Tin tức

Làm thế nào để nghiên cứu đối thủ, khách hàng và lên kế hoạch truyền thông cho cửa hàng kem tươi

Trong kinh doanh, việc hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng cũng như cách mà đối thủ đang kinh doanh, cũng giúp cho bạn dễ dàng chạm đến thành công hơn.

Với việc mở cửa hàng kem tươi cũng vậy. Trước khi bắt tay vào việc chạy quảng cáo, giúp đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng, bạn cần nghiên cứu thật kỹ về những nhóm khách hàng tiềm năng của mình.

Nghiên cứu đối thủ, khách hàng và lập kế hoạch truyền thông cho cửa hàng kem tươi
Nghiên cứu đối thủ, khách hàng và lập kế hoạch truyền thông cho cửa hàng kem tươi
  • Bạn cần xác định đối tượng khách hàng của mình là ai? Là học sinh, sinh viên, là các cặp đôi tình nhân, là dân văn phòng, là cư dân ở các toà nhà… hay là toàn bộ mọi đối tượng? 
  • Sở thích của từng nhóm đối tượng đó là gì? Họ có hay ăn vặt, ăn ngọt hay ăn những món như kem tươi không?
  • Họ có thói quen chi tiêu như thế nào? Có thường xuyên hay có nhu cầu ra ngoài để ăn uống không? Họ hay đi ăn cùng với những ai?
  • Họ có thu nhập trung bình dự đoán là bao nhiêu?

 

Có như vậy, bạn mới có thể lên được menu, chọn giá bán cho phù hợp, cũng như thiết kế quán sao cho “khớp” với nhóm đối tượng mà mình hướng đến.

Cũng nhờ việc khảo sát đó, mà bạn cũng sẽ lên được chiến thuật truyền thông cho phù hợp, lựa chọn những chương trình ưu đãi hấp dẫn với từng đối tượng.

Còn đối với đối thủ cạnh tranh, bạn không chỉ tìm hiểu về những cửa hàng kem tươi gần cửa hàng của mình hay trong khu vực. Mà đó còn là những thương hiệu kinh doanh kem tươi lớn khác. Vậy bạn cần nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh với những khía cạnh nào?

  • Quy mô cửa hàng kinh doanh của đối thủ
  • Số lượng trung bình khách hàng đến cửa hàng của họ mỗi ngày 
  • Bạn cũng cần nắm về các món có trong menu của họ
  • Giá của mỗi sản phẩm mà họ bán dao động từ bao nhiêu? Giá trung bình là bao nhiêu?
  • Phong cách phụ vụ của họ như thế nào? Quy trình của mỗi nhân viên từ khi khách bước vào cửa hàng đến khi khách ra về sẽ ra sao?
  • Cách trang trí cửa hàng, cách trang trí kem tươi của đối thủ có gì đặc biệt?
  • Họ thường áp dụng những chương trình khuyến mãi gì?

 

Nếu bạn nắm rõ được những điều trên, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp, ước chừng được số lượng khách có thể đến cửa hàng, giá cả đặt trong menu bao nhiêu… Và cơ hội thành công là rất lớn.